Oct 10, 2015

எளிய தமிழில் PHP

PHP பற்றி  நான் கணியம் இதழில் எழுதிய அனைத்து தொடர்களையும் இங்கு தொகுத்து கொடுத்துள்ளேன்.

அறிமுகம் - பகுதி - 0
பகுதி - 1
பகுதி - 2
பகுதி - 3
பகுதி - 4
பகுதி - 5
பகுதி - 6
பகுதி - 7
பகுதி - 8
பகுதி - 9
பகுதி - 10
பகுதி - 11
பகுதி - 12
பகுதி - 13
பகுதி - 14
பகுதி - 15
பகுதி - 16
பகுதி - 17
பகுதி - 18
பகுதி - 19
பகுதி - 20
பகுதி - 21
பகுதி - 22

நான் சென்னைக்கு வேலைதேடி வந்தபோது PHP Developer ஆக  வேலைக்குச் செல்லவேண்டும் எனும் முடிவில் HTML, CSS, JavaScript, Bootstrap, jQuery ஆகியவைகளைப் பற்றி  படித்துக்கொண்டிருந்தேன். இவைகளை படித்து முடித்துவிட்டு அதன்பிறகு PHP பற்றி படிக்கலாம் என நினைத்துக்கொண்டிருந்தேன். கணியம் இதழின் ஆசிரியர், சென்னை லினக்ஸ் பயனர் குழுவின் ஒருங்கிணைப்பாளர் ஸ்ரீனிவாசன் அவர்களிடம் நான் வேலைக்குச் செல்வது தொடர்பான ஆலோசனைகளை கேட்பதற்காக. சென்னைக்கு வந்துள்ளது தொடர்பாகவும், PHP தொடர்பாக படித்துக்கொண்டிருப்பதையும் தெரிவித்தேன். அப்படியா மகிழ்ச்சி, அப்படியே PHP யைப் பற்றி கணியத்திற்கு கட்டுரைகள் எழுதிக்கொடுங்கள் என  கூறி 'PHP Essentials' என்ற PDF கோப்பை அனுப்பிவைத்தார். தினமும் காலை 11-மணியிலிருந்து இரவு 7-மணி வரை ஒருவாரத்திற்கு தீவிரமாக கட்டுரைகளை எழுதி கணியத்திற்கு அனுப்பி வைத்தேன். அடுத்த ஒரு சில வாரங்களில் எதிர்பாராத விதமாக நான் Python Developer ஆக பணியில் சேர்ந்துவிட்டதால் அதன்பிறகு மீதமிருந்த ஒருசில பகுதிகளை எழுதிமுடிக்கமுடியவில்லை. நேரம் கிடைக்கும் போதெல்லாம் கொஞ்சம் கொஞ்சமாக அனைத்து பகுதிகளையும் மொழிபெயர்த்து முடித்து கணியம் இதழிற்கு அனுப்பி வைத்துவிட்டேன். இப்பொழுது கணியம் இதழில் அனைத்து பகுதிகளும் வெளியிடப்பட்டுவிட்டது. PHP பற்றி கணியம் இதழில் எழுத வாய்ப்பளித்து, ஊக்கமளித்த ஸ்ரீனிவாசன் அவர்களுக்கும், கணியம் இதழுக்கும் என மனமார்ந்த நன்றியையும் தெரிவித்துக்கொள்கிறேன்.

4 comments:

அபுதஹிர் said...

மிகவும் பயனுள்ள பதிவு

இரா.கதிர்வேல் said...

நன்றி அபுதஹிர்.

சு.டிவாஸ் said...

நான் தேடியது உங்கள் பதிவினால் எனக்கு கிடைத்துள்ளது. நன்றி

இரா.கதிர்வேல் said...

நன்றி டிவாஸ்.